CHIA SẺ

Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

VÌ SAO NHIỀU CÔNG TRÌNH CHỌN TRỒNG CÂY BÔNG GIẤY

Hiện nay, chúng ta thấy cây Bông Giấy trồng khắp nơi: Từ làm cảnh phân làn đường đến trồng trong các khu dân cư, đô thị. Vậy, vì sao cây Bông Giấy được ưu tiên lựa chọn ở nơi đây?


Cây Bông Giấy là loại cây làm cảnh

Cây Bông Giấy là gì?

Cây Bông Giấy là loại cây thân bụi, dây leo được trồng ngoài trời với khả năng chịu hạn tốt, ngoài ra đây có thể được thiết kế thành một loại cây bonsai đẹp với 3 – 6 lá đài rực rỡ như hồng, tím, đỏ…

Cây Bông Giấy

Cây Bông Giấy là loại cây phù hợp với khí hậu Việt Nam, được trồng rộng rãi trên khắp cả nước đặc biệt là ở những khu công tình xanh tạo thành viền trước cổng hoặc thảm trên đường trông rất bắt mắt.

Nguyên nhân các công trình chọn trồng cây Bông Giấy

Cây Bông Giấy cho cảnh đẹp:
Do lá của cây này có thể đổi màu thành trắng, hay đỏ như hoa, nên cây bông giấy cho cảnh đẹp. Trồng cây Bông Giấy nơi đâu, sẽ tạo cảnh quan đẹp cho nơi trồng.

Cây Bông Giấy dễ sống:
Do cây này có thể sống được ở những nơi thiếu nước hay khô cằn. Vì vây, câu có thể linh động trồng ở các nơi: Ven đường, khu đô thị, hàng rào ..



Các công trình chọn trồng cây Bông Giấy

Cây Bông Giấy dễ cắt tỉa: Việc này cho phép cây Bông Giấy có thể cắt tỉa làm bonsai, cũng có thể tết làm hàng rào, cũng có thể cắt tỉa làm vạt dài ven đường.

Cây Bông Giấy không tốn đất sống và không gian: Vì thế, khi chỉ cần cái bồn hay phần đất nhỏ trước sân, bạn có thể trồng cây Bông Giấy. 

Bông Giấy có gai và chắc chắn. Vì thế, nhiều nơi như công ty ở Đồng Nai hay nghĩa trang Bắc Đồng Phú trồng cây Bông Giấy làm hàng rào bảo vệ. Nó được tết để trồng quanh để hạn chế trâu bò và sự xâm nhập của con người vào khu Gia Trang. Và đây cũng là giải pháp mà một công ty ở Hội Nghĩa, thị xã Nam Tân Uyên lựa chọn để trồng hàng rào.